healthy@nasameng

วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2554

แบบสัมภาษณ์องค์กรชุมชน/ประชาชน มีส่วนร่วมในกิจกรรมสาธารณสุข

แบบสัมภาษณ์องค์กรชุมชน/ประชาชน มีส่วนร่วมในกิจกรรมสาธารณสุข
ตำบล……………อำเภอ …………… จังหวัด …………………ชื่อหน่วยบริการระดับปฐมภูมิ ……………

คำชี้แจง

แบบสัมภาษณ์ฉบับนี้ใช้สำหรับสัมภาษณ์องค์กรชุมชน/ประชาชน ที่อยู่ในพื้นที่ของหน่วยบริการระดับปฐมภูมินั้นๆ ฉบับของแบบสัมภาษณ์ แบ่งออกเป็น 2 ตอน
ตอนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป
ตอนที่ 2 ข้อมูลของการมีส่วนร่วม                                 
ขอให้ตอบแบบสัมภาษณ์ความคิดเห็นของท่าน เกี่ยวกับองค์กรชุมชน/ประชาชน มีส่วนร่วมกับท้องถิ่น ซึ่งข้อมูลที่ได้รับจะนำไปใช้ในการพัฒนาระบบงานด้านสาธารณสุขให้นั้น สิทธิภาพยิ่งขึ้นต่อไป

ข้อมูลทั่วไป        1. (    )  ชาย      (    ) หญิง

2. อายุ…………..ปี
3. การศึกษา ระบุ ……………………….
4. อาชีพ ระบุ…………………………….
5. บทบาท   (     ) อบต.   (       ) อสม.  (       ) กสค.  (        ) กลุ่มอาชีพ     (       ) ประชาชน

ข้อมูลการมีส่วนร่วม    องค์กรชุมชน/อสม./ชุมชน

ข้อความ
มี  (1)
ไม่มี (0)
1.ท่านมีส่วนร่วมกับองค์การชุมชนในด้านสาธารณสุข
       -  การค้นหาปัญหา
       -  การวางแผนงาน
       -  การหาแนวทางแก้ไข
       -  ร่วมดำเนินกิจกรรม
       -  ร่วมสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินกิจกรรม
       -  มีการจัดตั้งชมรมสุขภาพในพื้นที่หมู่บ้าน/ชุมชน ละ 1 ชมรม


2. ความรู้
       - ท่านมีส่วนร่วมในการดำเนินโครงการตลาดสดน่าซื้อ
       - ท่านมีส่วนร่วมในการสำรวจข้อมูลพื้นฐานของชุมชน
       - ท่านได้รับความรู้เกี่ยวกับด้านดูแลสุขภาพตนเองจากสื่อต่างๆ ในท้องถิ่น
       - ท่านได้ให้ความรู้ด้านสุขภาพที่ถูกต้องแก่บุคคลในครอบครัว/เพื่อนบ้าน


3. ท่านเต็มใจและพึงพอใจที่ได้มีส่วนร่วมขององค์กรในชุมชน
       (       ) มาก                       (3)
       (       ) ปานกลาง              (2)
       (       ) น้อย                      (1)


รวม




แบบสัมภาษณ์ประชาชน

คำชี้แจง แบบสัมภาษณ์นี้ใช้สำหรับ สัมภาษณ์ประชาชนในเขตรับผิดชอบของหน่วยบริการระดับปฐมภูมิ ทำได้โดยการทำเครื่องหมาย ü  ในช่อง  หน้าคำตอบที่ท่านต้องการ
1. เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ไปที่บ้านของท่านและถามข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับสมาชิกในครอบครัวของท่าน
 ไป (1)
 ไม่เคยไป (0)
2. ท่านได้มีส่วนร่วมในการทำแฟ้มครอบครัวของท่านหรือไม่
                                 มี (1)
                                 ไม่มี (0)
3. เมื่อท่านเจ็บป่วย ท่านไปใช้บริการรักษาพยาบาลที่
                                 หน่วยบริการระดับปฐมภูมิใกล้บ้าน (สอ.) (1)
                                 ซื้อยารับประทานเอง (0)
                                 ไปโรงพยาบาล (0)
4. ได้มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาเยี่ยมและถามข้อมูลสมาชิกข้อมูลเพิ่มเติมจากท่าน
                                 ปีละ 1 ครั้ง (1)
                                 3 เดือน ครั้ง (2)
                                 ไม่เคย (0)
                                 อื่นๆ
















แบบสำรวจความพึงพอใจประชาชนต่อกิจกรรมชุมชน

คำชี้แจง

                    การสำรวจข้อมูลนี้เป็นส่วนหนึ่งของการจัดทำระบบคุณภาพการบริการหน่วยบริการระดับปฐมภูมิ โปรดแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการในหน่วยบริการระดับปฐมภูมิ อันจะนำผลไปใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาการบริการให้ก้าวหน้าและเป็นประโยชน์แก่ประชาชนให้มากยิ่งขึ้น
                 ในการนี้ขอความร่วมมือจากท่านกรุณาตอบแบบสำรวจ ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ตอน ดังนี้
               ตอนที่ 1 เป็นการสอบถามข้อมูลในด้านสถานภาพของผู้กรอกแบบสำรวจ
               ตอนที่ 2 เป็นแบบสอบถามความพึงพอใจต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการในหน่วยบริการระดับปฐมภูมิ
              คะแนนความพึงพอใจในตอนที่ 2 แยกเป็น  5  ระดับ คือ
                       มากที่สุด = 5     ,  มาก = 4   ,  ปานกลาง = 3   ,    น้อย  = 2  , น้อยที่สุด = 1 
ตอนที่ 1  โปรดใส่เครื่องหมาย / ลงในช่องที่ตรงกับสถานภาพของท่าน
                อายุ………………...........ปี
                อาชีพ……………………………………………………….
                การศึกษา…………………………………………………..
                สถานภาพ
                          c   ผู้ปฏิบัติงานในศูนย์สุขภาพชุมชน              c   ผู้รับบริการ
ตอนที่ 2  โปรดใส่เครื่องหมาย / ในช่องที่ตรงกับความเห็นของท่าน
ลักษณะการบริการของหน่วยบริการปฐมภูมิ
ระดับความพึงพอใจ
มากที่สุด
มาก
น้อย
น้อยที่สุด
ไม่มีข้อมูล
1. นวัตกรรมทำให้บริการด้วยความสะดวก รวดเร็ว





2. นวัตกรรมทำให้หน่วยบริการปฐมภูมิมีความต่อเนื่องในการให้บริการ





3. นวัตกรรมทำให้บริการเป็นไปตามกำหนดเวลาราชการ และ/หรือ เวลาที่ประกาศ





4. นวัตกรรมทำให้หน่วยบริการปฐมภูมิสื่อสารสร้างความเข้าใจแก่ผู้รับบริการ





5. นวัตกรรมทำให้หน่วยบริการที่ท่านได้รับจากการดำเนินงานของหน่วยบริการปฐมภูมิมีคุณภาพ





6. นวัตกรรมทำให้มีการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า มีประสิทธิภาพ ไม่ฟุ่มเฟือย








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น